Làm truyền thông - tiếp thị không chiến lược sẽ không hiệu quả.

   23/11/2019, 21 giờ 9 phút

Bạn đã thực sự hiểu rõ tầm quan trọng của chiến lược truyền thông đối với kế hoạch truyền thông tiếp thị của doanh nghiệp chưa? Làm thế nào để định hướng cho mọi hoạt động truyền thông – tiếp thị của doanh nghiệp, giúp chuyển thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả? 

 

Khi doanh nghiệp triển khai kế hoạch truyền thông tiếp thị thì cần phải có một chiến lược truyền thông cụ thể, rõ ràng. Bởi vì chiến lược truyền thông cụ thể sẽ tạo ra một định hướng cần thiết cho mọi hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Không chỉ giúp doanh nghiệp chuyển thông điệp của mình đến khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả mà còn giúp tạo ra một vị trí vững chắc trong suy nghĩ, nhận thức của khách hàng.

Trong kế hoạch làm truyền thông tiếp thị của mỗi doanh nghiệp thì chiến lược truyền thông cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các công cụ sao cho hiệu quả mang lại là tối đa. Các công cụ có thể được sử dụng khác nhau hoặc có hoạt động khác nhau nhưng vẫn hướng đến mục tiêu cuối cùng là giúp doanh nghiệp đạt được kết quả là tăng doanh thu, lợi nhuận...

 Ngoài ra, chiến lược còn đóng vai trò quan trọng khi làm truyền thông tiếp thị là truyền tải thông điệp chính một cách thống nhất đến khách hàng. Các hoạt động trong chiến lược truyền thông có thể sáng tạo khác nhau, làm tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng khác nhau nhưng mục đích vẫn là chuyển tải thành công một thông điệp chính, nhất quán đến khách hàng mục tiêu.

 

 

Một chiến lược cụ thể không chỉ giúp kế hoạch truyền thông tiếp thị của doanh nghiệp đạt kết quả tốt, giúp tăng doanh thu, lợi nhuận, chuyển tải thông điệp đến khách hàng mà còn có tác động mạnh mẽ đến nhận thức, hành vi của khách hàng. Các doanh nghiệp khi triển khai một chiến lược truyền thông cụ thể nào đó đã tác động đến khách hàng nhận biết về nhãn hàng, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp của bạn và điều này sẽ giúp họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Nếu doanh nghiệp của bạn mong muốn kế hoạch truyền thông tiếp thị đạt kết quả mong đợi nhưng lại không có nhiều chi phí, không có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thực hiện thì tại sao không lựa chọn cho mình một đơn vị chuyên tư vấn chiến lược và dịch vụ truyền thông. Doanh nghiệp của bạn chỉ cần đưa ra các yêu cầu mong muốn cho kế hoạch truyền thông tiếp thị của mình và mọi việc còn lại, đơn vị tư vấn chiến lược và dịch vụ truyền thông sẽ giúp bạn thực hiện. Việc này vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự, thời gian... nhưng vẫn đảm bảo kết quả mang lại như mong đợi.